วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การประเมินการป้องกัน

การประเมินการป้องกัน

วิธีเดียวที่จะประเมินการป้องกันของแว่นตากันแดดคือการได้เลนส์วัดทั้งโดยผู้ผลิตหรือจากการติดตั้งอย่างถูกต้องแว่นตา มาตรฐานหลายแว่นตากันแดด (ดูด้านล่าง)อนุญาตให้จัดหมวดหมู่ทั่วไปของป้องกันรังสียูวี (แต่ไม่ได้ป้องกันแสงสีฟ้า) และผู้ผลิตมักจะแสดงให้เห็นเพียงว่าแว่นตากันแดดตามข้อกำหนดของมาตรฐานที่เฉพาะเจาะจงมากกว่าเผยแพร่ตัวเลขที่แน่นอน
เท่านั้น "มองเห็น" การทดสอบที่มีคุณภาพสำหรับแว่นตากันแดดเหมาะสมของพวกเขา เลนส์ควรจะพอดีใกล้พอที่จะใบหน้าที่มีเพียงน้อยมาก "แสงเล็ดลอด"สามารถเข้าถึงตาจากด้านข้างของพวกเขาหรือจากด้านบนหรือด้านล่าง แต่ไม่ได้ใกล้เคียงเพื่อให้ขนตาทาเลนส์ เพื่อป้องกัน "แสงเล็ดลอด" จากด้านข้างเลนส์ควรจะพอดีใกล้พอที่จะวัดและ / หรือรวมเข้าไปในอ้อมแขนกว้างวัดหรือ blinders หนัง
มันเป็นไปไม่ได้ "เห็น" การป้องกันที่เสนอแว่นกันแดด เลนส์มืดไม่ได้โดยอัตโนมัติกรองรังสียูวีที่เป็นอันตรายรังสีมากขึ้นและแสงสีฟ้าเมื่อเทียบกับเลนส์แสง เลนส์สีเข้มไม่เพียงพอจะยิ่งอันตรายมากขึ้นกว่าเลนส์แสงไม่เพียงพอ (หรือสวมแว่นกันแดดที่ไม่ทั้งหมด) เพราะพวกเขากระตุ้นให้นักเรียนที่จะเปิดกว้างขึ้น อันเป็นผลมาจากรังสีที่ไม่ได้กรองเพิ่มเติมเข้าตา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีการผลิตเลนส์ป้องกันอย่างเพียงพอสามารถป้องกันแสงมากหรือน้อยส่งผลให้เลนส์มืดหรือสว่าง สีเลนส์ไม่ได้การรับประกันอย่างใดอย่างหนึ่ง เลนส์สีต่างๆสามารถให้เพียงพอ (หรือไม่เพียงพอ) ป้องกันรังสียูวี เกี่ยวกับแสงสีฟ้าสีให้อย่างน้อยเป็นตัวบ่งชี้แรก: การปิดกั้นเลนส์สีฟ้าเป็นปกติสีเหลืองหรือสีน้ำตาลในขณะที่เลนส์สีฟ้าหรือสีเทาไม่สามารถให้การป้องกันแสงสีฟ้าที่จำเป็น แต่ไม่ทุกบล็อกเลนส์สีเหลืองหรือสีน้ำตาลเพียงพอแสงสีฟ้า ในกรณีที่หายากเลนส์สามารถกรองแสงสีฟ้ามากเกินไป (เช่น 100%) ซึ่งมีผลต่อการมองเห็นสีและอาจเป็นอันตรายในการจราจรเมื่อสัญญาณสีจะไม่ได้รับการยอมรับอย่างถูกต้อง
ราคาสูงไม่สามารถรับประกันการป้องกันที่เพียงพอเป็นความสัมพันธ์ระหว่างราคาสูงและป้องกันรังสียูวีที่เพิ่มขึ้นได้รับการพิสูจน์ 1995 การศึกษารายงานว่า "แบรนด์ที่มีราคาแพงและแว่นตากันแดดขั้วไม่รับประกันการป้องกันรังสียูวีเอที่ดีที่สุด."การแข่งขันออสเตรเลียนกรรมการและผู้บริโภคนอกจากนี้ยังมีรายงานว่า "[C] onsumers ไม่สามารถพึ่งพาราคาเป็นตัวบ่งชี้คุณภาพ". การสำรวจหนึ่งยังพบว่า $ 6.95 แว่นทั่วไปที่นำเสนอการป้องกันที่ดีกว่าไม่แพงSalvatore Ferragamoเฉดสี. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น