วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เลนส์แว่นสายตา


เลนส์[แก้ไข]

ต้นแก้วคริสตัลกับระบบและต่อมาในแก้วบางส่วนของเส้นใยของเลนส์ได้มากกว่าเลนส์แก้วปิดกั้นรังสีอัลตราไวโอเลตนำการป้องกันที่ดีสำหรับดวงตา ในเลนส์พลาสติกหรือเส้นใยรอยขีดข่วนเคลือบฟิล์มก็สามารถทำให้เลนส์มีเลนส์แก้วที่มีรอยขีดข่วนแรงเดียวกัน ความหลากหลายของการเคลือบเช่นเคลือบกันน้ำและไม่สะท้อนแสงสามารถนำความสะดวกสบายสำหรับผู้สวมใส่และผลภาพที่ดีขึ้น

แว่นตาทั่วไปที่มีปัญหาวิสัยทัศน์ที่จะได้รับการแก้ไขสายตาสั้น, สายตายาว, สายตายาวต้องกระจกทรงกลม, สายตาเอียงต้องใช้เลนส์ทรงกระบอก สายตาสั้นต้องการเลนส์เว้าและสายตายาวและสายตายาวตามอายุที่ต้องการเลนส์นูน

屈光强ของเลนส์วัดโดยทั่วไปในองศา หักเห (dioptre) เท่ากับคนทั่วไปกำลังพูดถึง 100 องศาซึ่งอยู่ในประเทศที่ไม่ใช่ภาษาจีน1.00 D (ที่D คือการศึกษาปริญญาตรี) มองเห็นปัญหาที่รุนแรงมากขึ้นเลนส์ยังจำเป็นต้องใช้ความหนาของเลนส์ลึกจะสูงขึ้น
เลนส์แก้ว[แก้ไข]ประโยชน์ที่ได้รับ:เลนส์แก้วมีเสถียรภาพทางเคมีที่ดีสวมใส่สูงมากและสามารถสูงมากดัชนีหักเห โดยปกติดัชนีหักเหสามารถมี 1.700,1.800,1.900ข้อเสีย:เลนส์แก้วที่เปราะบางมีความหนาแน่นสูง, น้ำหนักหนัก
CR-39 เลนส์เรซิน[แก้ไข]

ปัจจุบันใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมแสงรหัสตัวเลขสำหรับ CR-39 (แอลลีคาร์บอเนต diglycol (ADC)) (โคลอมเบียเรซิน) เลนส์เรซิน แต่ก็มีความต้านทานผลกระทบที่ดีไม่เปราะเมื่อเทียบกับเลนส์แก้วอัตราการส่งผ่านแสงที่ค่อนข้างไม่ดี แต่ความต้านทานการสึกหรอที่ไม่ดี เลนส์ที่พบบ่อยดัชนีหักเหคือ1.499, 1.553, 1.600, 1.67, 1.74 ดัชนีหักเหสูงและต่ำเป็นตัวกำหนดความหนาของเลนส์ที่ผลิตปรากฏการณ์

คือในระดับเดียวกันที่สูงกว่าดัชนีหักเหของเลนส์, ทินเนอร์เลนส์ ขั้นตอนการผลิตได้รับผลกระทบที่สูงกว่าดัชนีหักเหของเลนส์ที่ราคาแพงกว่า
เลนส์ PC [แก้ไข]

PC (โพลีคาร์บอเนต)คือ: โพลีคาร์บอเนต เลนส์ตัวนี้มีความต้านทานผลกระทบที่ดีที่สุดมักจะใช้สำหรับการผลิตของแว่นตาความปลอดภัยเช่นแว่นตากันแดด สกีหมวกหมวกกันน็อกขับขี่รถจักรยานยนต์แว่นนิรภัยห้องปฏิบัติการ, แว่นตากันแดดเด็ก แต่ความทนทานของชนิดที่เลวร้ายที่สุดของเลนส์ที่ง่ายมากที่จะสร้างรอยขีดข่วนและการส่งผ่านแสงยังมากยิ่งกว่า CR-39 เลนส์เรซิน แต่หลังจากที่ชนิดของการเคลือบผิวเลนส์ตัวนี้จะได้รับการกำหนดเป้าหมายจะช่วยเพิ่มความต้านทานการกัดกร่อนพื้นผิวและการส่งผ่านการเคลือบผิวเลนส์ PC ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับภาพยนตร์เรื่องสีเหลืองสีเขียวก็สามารถเพิ่มการส่งผ่านเลนส์ 99.8% สูงกว่าเลนส์แก้วและ CR-39 เลนส์เรซิน ที่ใช้กันทั่วไปดีวีดีแผ่น CD ด้วยวัสดุที่ใช้สำหรับวัสดุดังกล่าว
เลนส์ Bifocal [แก้ไข]

เลนส์ Bifocal หมายถึงเลนส์มีสององศาสามารถทำได้ ลบ.ม. สามารถดูที่ผ่านมา แต่ยังมีผลที่จะมองไกล คนแรกของโลกที่คู่ของเลนส์สายตาชาวอเมริกันโดยเบนจามินแฟรงคลินประดิษฐ์

เชื่อกันโดยทั่วไปเลนส์ bifocal และต่อไปนี้เป็นเลนส์ multifocal ก้าวหน้าที่จะช่วยป้องกันไม่ให้สายตาสั้น
เลนส์ multifocal ก้าวหน้า[แก้ไข]

โปรเกรสซีฟเลนส์ multifocal และเลนส์ bifocal ฟังก์ชั่นที่คล้ายกันส่วนใหญ่ในการที่จะมองไกลเกินไปในวัตถุใกล้ชิดและความคมชัดของตัวอักษรช่วยให้ผู้ใช้อย่างมีนัยสำคัญลดปัญหาการเปลี่ยนซ้ำของแว่นกันแดดจุดที่แตกต่างกันเพียง แต่เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟไกล ระดับของการปรับตัวและระยะเวลาการเรียนรู้และนำมาใช้ในลักษณะที่ใกล้ก้าวหน้าการออกแบบระดับเพื่อให้ผู้ใช้ในการใช้งานของเลนส์ที่จะต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานและจะเป็นครั้งแรกที่ผู้สวมใส่เลนส์ monofocal นานกว่าปกติแว่นตากันแดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น