วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การนำไปใช้งาน ขับรถ

การใช้งาน

ที่ดินยานพาหนะขับรถ

เมื่อการขับขี่ยานพาหนะโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วสูงแสงจ้าพราวเกิดจากดวงอาทิตย์ต่ำหรือไฟสะท้อนออกหิมะแอ่งน้ำ, ยานพาหนะอื่น ๆ หรือแม้แต่ด้านหน้าของรถที่สามารถตาย แว่นกันแดดที่สามารถป้องกันแสงจ้าเมื่อขับรถ เกณฑ์ที่สองจะต้องพบ: วิสัยทัศน์ที่ต้องมีความชัดเจนและแว่นตาต้องปล่อยให้แสงสว่างเพียงพอที่จะได้รับให้กับดวงตาสำหรับสภาพการขับขี่ แว่นตากันแดดวัตถุประสงค์ทั่วไปอาจจะมืดเกินไปหรือไม่เหมาะสมสำหรับการขับรถ
สมาคมรถยนต์และสภาวัดสายตาประกอบแว่นผลิตได้มีการผลิตคำแนะนำสำหรับการเลือกแว่นกันแดดสำหรับการขับรถ สีตัวแปรหรือเลนส์ photochromic เพิ่มความหนาแน่นของออปติคอลของพวกเขาเมื่อสัมผัสกับแสงยูวีกลับไปรัฐที่ชัดเจนของพวกเขาเมื่อความสว่างของแสงยูวีลดลง ซึ่งทำให้พวกเขาที่ไม่เหมาะสมสำหรับการขับรถเพราะรถหุ้มกรองแสงยูวีซึ่งทั้งช้าและข้อ จำกัด การเกิดปฏิกิริยาของเลนส์นั้น พวกเขาอาจจะกลายเป็นสีเข้มเกินไปหรือเบาเกินไปสำหรับเงื่อนไข ผู้ผลิตบางรายผลิตเลนส์ photochromic พิเศษที่ปรับให้เข้ากับสภาพแสงที่แตกต่างกันเมื่อขับรถ เลนส์สีคงมีคะแนนตามความหนาแน่นของแสงของสีนั้น ในสหราชอาณาจักรจะต้องสวมแว่นกันแดดจะมีข้อความและแสดงจำนวนหมวดหมู่กรองเลนส์ที่มีการส่งผ่านแสงน้อยกว่า 75% มีความเหมาะสมสำหรับการคืนขับรถและเลนส์ที่มีการส่งผ่านแสงน้อยกว่า 8% (ประเภท 4) ไม่เหมาะสมสำหรับการขับรถในเวลาใด ๆ พวกเขาควรตามกฎหมายในสหราชอาณาจักรจะมีข้อความ 'ไม่เหมาะสำหรับการขับรถและการใช้ถนน เลนส์สีเหลืองนอกจากนี้ยังไม่แนะนำให้ใช้คืน เนื่องจากระดับแสงภายในรถกรองประเภท 2 เลนส์ที่ส่งระหว่าง 18% และ 43% ของแสงที่มีการแนะนำสำหรับการขับรถในเวลากลางวัน เลนส์ Polarised ปกติมีสีคงที่และสามารถลดการสะท้อนแสงมากกว่าเลนส์ที่ไม่มีขั้วของความหนาแน่นเหมือนกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนถนนเปียก
เลนส์จบการศึกษามีส่วนล่างเบากว่าด้านบนสามารถทำให้มันง่ายที่จะเห็นการควบคุมภายในรถ แว่นกันแดดทุกคนควรจะทำเครื่องหมายเป็นประชุมมาตรฐานสำหรับภูมิภาคที่ขาย เคลือบป้องกันแสงสะท้อนจะแนะนำและการเคลือบอย่างหนักเพื่อปกป้องเลนส์จากรอยขีดข่วน แว่นกันแดดที่มีแขนข้างลึกสามารถปิดกั้นด้านข้างหรืออุปกรณ์ต่อพ่วงวิสัยทัศน์และไม่แนะนำสำหรับการขับรถ. 
แม้ว่าบางส่วนของแก้วเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์ดีพอสำหรับการขับรถในเวลากลางคืนก็ขอแนะนำที่จะไม่ทำเช่นนั้นเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงในความหลากหลายของเข้มแสงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ใช้แว่นตาป้องกันสีเหลือง วัตถุประสงค์หลักของแก้วเหล่านี้มีเพื่อปกป้องผู้สวมใส่จากฝุ่นละอองและหมอกควันเข้ามาในสายตาในขณะขับรถด้วยความเร็วสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น