วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การป้องกันของแว่น


คุ้มครอง

แว่นกันแดด มีการป้องกันการสัมผัสกับแสงที่มากเกินไปรวมทั้งชิ้นส่วนที่มองเห็นและมองไม่เห็นมัน

การป้องกันที่แพร่หลายมากที่สุดคือกับรังสีอัลตราไวโอเลตซึ่งอาจทำให้เกิดระยะสั้นและระยะยาวปัญหาเกี่ยวกับตาเช่นPhotokeratitis, ตาบอดหิมะ, ต้อกระจก, ต้อเนื้อและรูปแบบต่างๆของมะเร็งตาผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ให้คำแนะนำแก่ประชาชนเกี่ยวกับความสำคัญ การสวมแว่นกันแดดเพื่อปกป้องดวงตาจากรังสียูวี; สำหรับการป้องกันที่เพียงพอผู้เชี่ยวชาญแนะนำ แว่นตากันแดด ที่สะท้อนให้เห็นหรือกรอง 99-100% และแสงมีความยาวคลื่น 400 นาโนเมตร แว่นกันแดดที่ตอบสนองความต้องการนี้มีความโดดเด่นมักจะเป็น "UV400." นี้คือการป้องกันน้อยกว่ามาตรฐานที่ใช้กันอย่างแพร่หลายของสหภาพยุโรป ซึ่งกำหนดว่า 95% ของรังสีได้ถึงเพียง 380 นาโนเมตรจะต้องสะท้อนให้เห็นหรือกรองออก.แว่นกันแดดไม่เพียงพอที่จะปกป้องดวงตา กับอันตรายถาวรจากการมองตรงไปที่ดวงอาทิตย์แม้ในช่วงสุริยุปราคา

เมื่อเร็ว ๆ  (HEV) ได้รับการที่เกี่ยวข้องเป็นสาเหตุของการเสื่อมสภาพอายุที่เกี่ยวข้องกับก่อนการอภิปรายมีอยู่แล้วเป็นไปได้ว่า "การปิดกั้นฟ้า" หรือเลนส์สีเหลืองอำพันอาจจะมีผลต่อการป้องกันผู้ผลิตบางรายแล้วการออกแบบเพื่อป้องกันแสงสีฟ้า; บริษัท ประกันภัยซูวาซึ่งครอบคลุมมากที่สุดในสวิสพนักงานถามผู้เชี่ยวชาญตาไปรอบๆชาร์ลอ REME (ETH ซูริค)เพื่อพัฒนาบรรทัดฐานสำหรับการปิดกั้นฟ้าที่นำไปสู่ขั้นต่ำที่แนะนำ 95% ของแสงสีฟ้า.แว่นกันแดดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งสำคัญสำหรับเด็กเช่นเลนส์ตาของพวกเขามีความคิดที่ไกลมากขึ้นส่งแสง HEV กว่าผู้ใหญ่ (เลนส์ "สีเหลือง" กับอายุ)

มีการคาดเดาบางอย่างที่จริง แว่นตา กันแดดส่งเสริมการเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง.นี่คือสาเหตุที่ตาถูกหลอกในการผลิตน้อยmelanocyte -stimulating ฮอร์โมนในร่างกาย
แว่นกันแดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น