วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แว่นกันแดด ประวัติความเป็นมา

ประวัติความเป็นมา

จากสมัยก่อนประวัติศาสตร์เอสกิโมสวมหน้ากากงาช้างที่ป้องกันรังสีของดวงอาทิตย์ที่สะท้อนจากหิมะ1 ภายใต้จักรวรรดิโรมันพลิบอกว่าจักรพรรดิเนโรเฝ้าดูการต่อสู้นักรบผ่านมรกต2  ในประเทศจีนแก้วควอทซ์ควันถูกนำมาใช้จากสิบปีบริบูรณ์ศตวรรษเพื่อปกป้องดวงตากับแสงจ้า3และสำนวนที่จะซ่อนตัวจากสายตาของผู้พิพากษาในระหว่างการสอบสวน2
ใน1752, แว่นตาอังกฤษเจมส์Ayscough  (ใน)สร้างเลนส์ย้อมสีเป็นครั้งแรกสำหรับแว่นตาเพราะเขาคิดว่าแว่นตาสีจะช่วยให้ลูกค้าแก้ไขปัญหาบางอย่างวิสัยทัศน์ไม่เพียงพอ] แว่นกันแดด
ในเวนิซMarciana หอสมุดแห่งชาติถือแว่นตากันแดดที่หายากย้อนหลังไปสิบแปดปีบริบูรณ์ศตวรรษกับกรอบกระดองเต่าและแก้วมูราโน่สีเขียวเข้ม พวกเขาได้รับการสวมใส่โดย doges เมื่อเดินทางบนเรือพระราชพิธีของพวกเขาเพื่อป้องกันเสียงสะท้อน พ่อค้ารวยนอกจากนี้ยังอาจมี มันจริงแล้วกรองรังสียูวี5
ในปี 1917 เป็นช่างภาพและช่างแว่นตาอิตาลีอยู่ในตูริน, จูเซปเป้ Ratti สร้างแว่นตากันแดดเครื่องหมายการค้าของเขาPersol, สำหรับนักบิน (คนสงครามโลกครั้งที่ professionalizing สิ่งที่เป็นกีฬาที่ไม่ซ้ำกันก่อนสงคราม) รวม แว่นตากันแดด ทั้งGabriele D ' Annunzioเมื่อเขาเริ่มที่จะบินไปที่กรุงเวียนนากับเครื่องบินลำอื่นที่จะลดลงใบปลิวเรียกร้องให้ชาวเยอรมันที่จะหยุด guerreV 5 ต่อมาแบรนด์เอาชนะนักขับรถแข่งเช่นฟานจิโอรวมถึงรูปแบบการป้องกันที่มีเฟรมเงาเลนส์รอบรมควันและการผูกยืดหยุ่นรุ่น Persol เปลี่ยนชื่อใน1938 (สำหรับ "ต่ออิลลินอยส์ แต่เพียงผู้เดียว") แบรนด์นี้ได้กลายเป็นคลาสสิกในปี 1960 ที่มี 649 รุ่นออกแบบมาเพื่อปกป้องดวงตาจากตูรินไดรเวอร์รถรางจากฝุ่นละออง แว่นตาของเขาได้รับการสวมใส่โดยดาวของภาพยนตร์อิตาเลียน (Marcello Mastroianni) และฮอลลี (สตีฟแมคควีน, แครีแกรนและเกรตาการ์โบ) 2
ในปี 1929 คู่แรกที่ "แกรนท์ฟอสเตอร์" มีการทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา
แว่นตาโพลาไรซ์มาตั้งแต่ปี 1936 เมื่อเอ็ดวินเอชแลนด์เริ่มทดลองกับการทำเลนส์ที่มีตัวกรองการจดสิทธิบัตรของเขาโพลารอยด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น