วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ประวัติความเป็นมา แว่นกันแดด


ประวัติความเป็นมา
สารตั้งต้น
เอสกิโมหิมะฟังก์ชั่นแว่นตาโดยการลดการสัมผัสกับแสงแดดไม่ได้โดยการลดความรุนแรงของมัน

ในช่วงเวลายุคก่อนประวัติศาสตร์และประวัติศาสตร์ชาวเอสกิโมบี้สวมงาช้างวอลรัส "แก้ว" มองผ่านแคบเพื่อป้องกันอันตรายสะท้อนรังสีของดวงอาทิตย์.

ว่ากันว่าจักรพรรดิโรมันNero ชอบที่จะดูนักรบต่อสู้กับมรกต เหล่านี้ แต่ปรากฏว่าได้ทำงานเหมือนกระจก. แว่นตากันแดดที่ทำจากบานแบนของผลึกควันซึ่งนำเสนอไม่มีอำนาจแก้ไขแต่ไม่ปกป้องดวงตาจากแสงจ้าถูกนำมาใช้ในประเทศจีนในศตวรรษที่12 หรืออาจจะก่อนหน้านี้ เอกสารโบราณอธิบายการใช้งานของแว่นตากันแดดคริสตัลดังกล่าวโดยผู้พิพากษาในภาษาจีนโบราณศาลที่จะปกปิดการแสดงออกทางสีหน้าของพวกเขาในขณะที่การซักถามพยาน.

เจมส์ Ayscoughเริ่มทดลองกับสีเลนส์แว่นตาในในช่วงกลางศตวรรษที่ 18 ประมาณ 1,752 เหล่านี้ไม่ได้ "แว่นกันแดด" เป็นคำที่ใช้ในขณะนี้ Ayscough เชื่อหรือแก้วฟ้าสีเขียวสีจะถูกต้องสำหรับความบกพร่องในการมองเห็นที่เฉพาะเจาะจง การป้องกันจากรังสีของดวงอาทิตย์ก็ไม่ได้กังวลสำหรับเขา

สีเหลืองสีเหลืองอำพัน / และแว่นตาสีน้ำตาลสีนอกจากนั้นยังมีรายการที่กำหนดโดยทั่วไปสำหรับคนที่มีโรคซิฟิลิสใน 19 [พิรุธ - หารือ]และต้นศตวรรษที่ 20 เพราะความไวต่อแสงเป็นหนึ่งในอาการของโรค
การพัฒนาที่ทันสมัย
ผลของคู่ของตัวกรองโพลาไรซ์

ในต้นปี ค.ศ. 1920 การใช้แว่นกันแดดเริ่มกลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ดาวของภาพยนตร์ เป็นที่เชื่อกันโดยทั่วไปว่านี้คือการหลีกเลี่ยงการได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ แต่ด้วยเหตุผลทางเลือกบางครั้งได้รับก็คือพวกเขามักจะมีตาสีแดงจากที่มีประสิทธิภาพโคมไฟโค้งที่จำเป็นเนื่องจากหุ้นฟิล์มความเร็วช้ามากใช้. [ต้องการอ้างอิง]ตายตัว ยังคงนานหลังจากที่การปรับปรุงคุณภาพของฟิล์มและการแนะนำของรังสีอัลตราไวโอเลตกรองขจัดปัญหานี้

แว่นตากันแดดมวลผลิตราคาถูกที่ทำจากเซลลูลอยด์ถูกผลิตครั้งแรกโดยแซมฟอสเตอร์ในปี1929 ฟอสเตอร์พบตลาดพร้อมบนชายหาดของแอตแลนติกซิตี, นิวเจอร์ซีย์ที่เขาเริ่มขายแว่นตากันแดดภายใต้ชื่อแกรนท์ฟอสเตอร์จากWoolworthในBoardwalk.โดย 1938 ชีวิตนิตยสารเขียนว่าแว่นตากันแดดเป็น "แฟชั่นใหม่ในการสวมใส่บนถนนในเมือง ... ผลกระทบที่ชื่นชอบของพันของผู้หญิงทั่วสหรัฐอเมริกา" มันระบุว่าแว่นตากันแดด 20 ล้านบาทมียอดขายในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1937, แต่คาดว่ามีเพียงประมาณ 25% ของผู้สวมใส่อเมริกันจำเป็นต้องให้พวกเขาเพื่อปกป้องดวงตาของพวกเขา.

Polarizedแว่นตากันแดดเป็นครั้งแรกในปี 1936 เมื่อเอ็ดวินเอชแลนด์เริ่มทดลองกับการทำเลนส์ที่มีการจดสิทธิบัตรของเขาโพลารอยด์ตัวกรอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น