วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รังสีอัลตราไวโอเลต


รังสีอัลตราไวโอเลต (UV) รังสีพลังงานคลื่นสั้นที่อยู่ถัดจากแสงและรังสีอินฟราเรดอยู่ในกลุ่มของความยาวคลื่นแสง รังสียูวีที่สามารถโค้งงอโค้ง, ทำลาย, ดูดซับและสะท้อนให้เห็นถึง

คำว่า "ยูวี" (หมายถึง "เกินม่วง") จะขึ้นอยู่กับความจริงที่ว่าคลื่นความถี่ยูวีที่มีความถี่สเปกตรัมสั้นกว่าผู้ที่เริ่มต้นความยาวคลื่นที่มนุษย์เป็นสีที่สามารถมองเห็นผ่านสายตาของสีฟ้าสีม่วง รังสียูวีจึงมองไม่เห็นได้ด้วยตามนุษย์  แว่นตากันแดด

รังสียูวีจะถูกแบ่งออกเป็นสามส่วน ได้แก่
รังสียูวีเอ (คลื่นยาว): 400-315 นาโนเมตร
ยูวีบี (กลางคลื่น): 315-280 นาโนเมตร
UV-C (คลื่นสั้น) ช่วง: 280-100 นาโนเมตร


รังสียูวีเอ

ทำให้รังสี UVA ยาวคลื่นเป็นส่วนหนึ่งของการฉายรังสีแสงอาทิตย์บนพื้นผิวโลก พวกเขานำความแตกต่างกันแสงกระบวนการผลเม็ดสีขึ้นรูปสั้น(ฟอก) สามารถและทางอ้อมดีเอ็นเอ -Damage และmelanomasสาเหตุ รังสียูวีเอและเจาะกระจกโปร่งใสพลาสติก แว่นกันแดด

รังสียูวีบี

คลื่นลูกกลางรังสีแสดงผลสีขึ้นรูปล่าช้าซึ่งปรากฏตัวในที่เพิ่มขึ้นการผลิตเมลานินปรากฏ พวกเขายังสามารถก่อเกิดผื่นแดงทำให้ผิวในรูปแบบของการถูกแดดเผาที่. ในทำนองเดียวกัน UVB เป็นผู้รับผิดชอบในการก่อตัวของprevitamin Dค่าใช้จ่ายในร่างกายมนุษย์ รังสีนี้จะใช้อนึ่งเพื่อการรักษาเช่นที่พวกเขาantirachitischกระทำ ที่ระดับน้ำทะเลสัดส่วนของรังสีที่ต่ำกว่าในภูเขาสูง แล้วกระจกหน้าต่างปกติไม่ซึมเข้าไปได้อีกต่อไปเหล่านี้และสั้นกว่ารังสียูวี

กราฟิกเข้ม


รังสี UVC

รังสี UVC มีความยาวคลื่นสั้นและพลังงานสูงกว่ารังสี UVA และ UVB รังสี พวกเขารวมถึงมากที่สุดในช่วงที่รังสียูวีทั้งหมดและอยู่ในช่วง 260 นาโนเมตรมีผลฆ่าเชื้อโรคที่แข็งแกร่ง ในฐานะที่เป็นที่มองเห็นความยาวคลื่นของแสง UVC ย้ายออกไปเพียงเป็นเส้นตรงและการลดลงตามระยะทางที่เพิ่มขึ้นจากแหล่งที่มาของคุณในความเข้มจาก แว่นตา

รังสี UVC สารเจาะพื้นไม่ - กระจกหน้าต่างไม่มี!แว่นกันแดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น