วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

มุมของแว่นตากันแดด

ดีมอง
ดูโดยตรงที่ดวงอาทิตย์โดยไม่ต้องมีการป้องกันเลนส์กรองที่เหมาะก็สามารถทำให้เกิดผลกระทบอย่างถาวรตาในเวลาเพียงไม่กี่นาที เมื่อดูสุริยุปราคาบางส่วนในเยอรมนีลิตร 1912 กว่า 3,000 อยากรู้อยากเห็นความเสียหายถาวรได้รับความเดือดร้อนในการบำรุงสายตา วันนี้อาจจะไม่มีใครที่จะจงใจมองตรงไปที่ดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ในภูเขาบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกันโดยไม่ได้ตั้งใจอาจจะเกิดขึ้น นำตัวอย่างของการเดินชำนาญในภูเขาสูงภายใต้หิมะ หิมะรังสีสะท้อนให้เห็นถึง 80-95% ในขณะที่พืชผักในป่าเพียง 6% พื้นผิวของน้ำและหินบางแห่งในระหว่างขึ้นอยู่แน่นอนกับมุมแดงของดวงอาทิตย์ ในแว่นกันแดด
ในการเปิดรับระดับความสูงของแว่นตากับรังสียูวีสูงกว่าในหุบเขา ทุก 1,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลเพิ่มขึ้นรังสียูวีจาก 10-16% ในกรณีของหมอกเปอร์เซ็นต์สูงขึ้นเล็กน้อย ลมเย็นอากาศแห้งสะท้อนของผลึกหิมะและหิมะร่วมกับเหงื่อของมนุษย์และการเพิ่มขึ้นของการขาดออกซิเจนที่มีปัจจัยอื่น ๆ ที่นำไปสู่​​ความเสียหายตา ที่ระดับความสูง 5,500 เมตร (ความสูงของค่ายบนภูเขาเอเวอร์เรส) ที่ความดันบางส่วนของออกซิเจนเป็นเพียง 50% จุดที่สูงที่สุดของโลก (8,848 เมตร) แต่ยังคงเป็นเพียง 33% เพื่อป้องกันผลกระทบเชิงลบในสายตามันเป็นความต้องการการป้องกันที่ดีเยี่ยมและความจำเป็นกับแว่นตากันแดด
คนที่กำลังเผชิญกับระดับของแสงเรื้อรังอาจประสบระหว่าง 30 และ 40% ของการเร่งอายุของเยื่อบุตาและกระจกตาที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากรังสียูวี กระจกตาเป็นส่วนใหญ่ดูดซึมรังสี UV-C และรังสียูวี-B ในขณะที่ดูดซับรังสียูวีเลนส์-B และรังสียูวี-A ผมขอพูดถึงว่าจะจ่ายให้เริ่มต้นการสวมแว่นกันแดดที่ดีมากในช่วงต้นในขณะที่เรามุ่งมั่นที่จะรังสี UV 80% ของความเสียหายให้แล้ว 18 ปีของเรา ความจริงก็คือว่าแล้วตาเล็กน้อยที่สำคัญเช่นเดียวกับเด็กมักจะยังไม่แบกทั้งแว่นตาที่มีคุณภาพสูงหรือพวกเขาจะต้องมีการเลื่อนตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น