วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนึ่งอันเดียวกันเป็นกลุ่ม



กรรมสยอง สนอวกัชถา! ๐๒

เมื่อมาทำการสอนเด็ก ณโรงเรียนในหมู่ป้านนั้นแล้ว ก็มาพก อ^ที่ม้านพักครูพร้อมด้วยเพื่อนครูที่ยังโสด โดยห&)จากเลิกสอนเด็กแล้ว ก็เที่ยวเยี่ยมและวิสาสะกับเพื่อนป้านตามสภาพของคนที่มาอยู่ใหม่

นายนิตย์ มาทำการสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ ๓ ปีผ่านพ้นไป ความ สนิทสนมกับชาวป้านและเพื่อนฝูงแนบแน่นยิ่งขึ้น คณะครูและเด็ก นักเรียนต่างก็มีความรักใคร่สามัคคีกันยิ่งขึ้น ทั้งชาวป้านและครู และ เพื่อนฝูง แสดงความเป็นกันเองไม่เอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกัน มี กิจการทางโรงเรียนชาวป้านก็ช่วยจนเต็มความสามารถ ทางวดมีการ บำเพ็ญกุศลตามวาระต่างๆ ทางโรงเรียนและชาวป้านก็สนับสนุน

กลุ่มชาวป้านมีการพัฒนาทางโรงเรียนและทางวัดก็ไม่ทอดทิ้ง ถีอเอาเป็นธุระ อยู่กันด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเป็นกลุ่ม

เป็นก้อนไม่แตกแยก จนหมู่บ้านนี้Iด้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่บานที่มี คณธรรมสูง

ฝ่ายพ่อแม่ของนายนิตย์ มีความประสงค์จะให้ลูกชายกลับ ไปทำการสอนในเขตจังหวัดลพ^รี เพราะเหตุว่าได้ตกลงกับหญิงสาว ทึ่จะหมายมั่แให้เป็นสะใภในอนาคต แต่ยังไม่ได้ตกลงในการหมั้แหมาย เป็นแต่เพียงการทาบทามกันเอาไว้ เพราะลูกชายยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะเอาอย่างไรกันแน่

นายนิตย์ทบทวนแนวความคิดของฝ่ายพ่อแม่ ทิ่จะให้ตัดสินใจ ว่าจะกลับภูมิลำเนาเดิมหรีอจะอยู่ป้านนี้ เพราะว่าได้มองหญิงคนหนึ่ง เอาไว้แล้ว ซึ่งเป็นผู้มีรูปร่างงามพอสมควร ทั้งกิริยามารยาทก็ดีจะพูดจา ปราศยก็ฉลาดหลักแหลม หลักฐานวงส์ตระกูลพ่อแม่และหมู่ญาติ แว่นตา

กรรมสยอว สIเอวกันถา! ๒๘

ปีนก็ระเบิดตูม กระสุนถูกบริเวณขาอรรณพเข้าอย่างจัง ส่วน เพื่อนโจรของอรรณพก็ได้ติดเครื่องรถหายออกไปแล้ว เพราะคิดว่า ตัวเองทำงานสำเร็จแล้วแว่นตากันแดด

มาคราวนี้ที่อรรณพเคยคิดว่าจะเดินกลับป้านทางลัด เพราะที่ ทำการปล้นห่างจากป้านประมาณครึ่งกิโลเมตรเท่านั้นเอง แต่เหตุการณ์ กลับผิดไปจากที่คิดเสียแล้ว จึงต้องจำใจเดินออกถนนใหญ่เพื่อรอ รถประจำทางไปหาหมอทำการรักษาต่อไปด้วยความเจ็บปวด

เหมือนก็'บเป็นกรรมชํ้าเติมหรึออย่างไรไม่ทราบได้ รถช่วงนั้น ขาดช่วงนาน เลึอดจากบาดแผลไหลรินจนกางเกงขายาวเปียกโชก จะรอรถประจำทางก็เสียเวลาไปอีกนานเท่าไรไม่แน่นอน จึงตัดสินใจ

จะโบกรถที่ผ่าน ตั้งใจว่าคันไหนมาก1บกคันนั้น

รถยนต์มาคันแรกก็ถูกอรรณพโบกทันที เจ้าของรถก็ช่างใจดี หชุดรถแล้วลงมาช่วยพยุงขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลทันทีแว่นกันแดด

แต่นั่นแหละครบ ที่ว่ากรรมซาเติมก็เพราะรถที่อรรณพโบกนั้น เป็นรถตำรวจนอกเครื่องแบบ เขาจึงถูกอายัดตัวที่โรงพยาบาล ต่อมา หลังจากสีบสวนจากพยานหลักฐานต่างๆ อรรณพจึงยอมรับสารภาพ ในสิงที่ตนกระทำในครั้งนั้นและยอมรับว่าเคยกระทำลักษณะเดียวกัน นี้มาแล้วไม่น้อยกว่า ๕๐ ครั้ง

จากเรื่องที่นำมาเล่าให้ฟังนี้ แมไม่ทราบชัดนักว่าเหตุที่สาโรจน์ ต้องมาถูกฆ่าตายอย่างนั้น เพราะเคยก่อเวรสร้างกรรมอย่างไรไว้กับใคร แต่สำหรับอรรณพแล้ว แมในครั้งนั้นการกระทำของเขาจะไม่มีใครรู้ ใครเห็นหรือสืบสาวราวเรื่องของเขาได้ แต่ก็มีเหตุนำพาให้เขาต้องไปแว่นกันแดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น